Punjab
Search
Sir meri 17 mahine ki katdi he uska weight 300+ hai. Bataye me uski kb AI karwau. Kabhi kabhi hit me bhi aati he. Or 6 mahine ki thi tab se me agrimin ka mineral mixture de Raha hu ?
(hn)
Mehta ji yadi katdi ka weight lagbhag 300+ ha toh aap usko heat mai anne per AI krwa skte hai.
ਸਰ ਕਣਕ ਨੂੰ ਖਾਦ ਪਾਣੀ ਲਾਉਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪਾਈਏ ਯਾਂ ਬਾਦ ਵਿੱਚ ਬਾਹਣ ਪੂਰਾ ਡਾਕਰ ਹੈ ?
(pb)
Punjab
ਸੁਖਦੀਪ ਜੀ , ਕਣਕ ਦੀ ਫਸਲ ਵਿਚ 55 kg DAP ਅਤੇ 55 kg UREA ਬੀਜਾਈ ਵੇਲੇ ਪਾਉਣ ਦੀ ਸਿਫਾਰਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ 55 kg UREA ਪਹਿਲਾ ਪਾਣੀ ਲਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪਾਉਣ ਦੀ ਸਿਫਾਰਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਧੰਨਵਾਦ।
Masur,chana,matar,avam gehun ki kheti ka buai se upchar Tak savi upay vidhi bistrit se bataiye ?
(hn)
Maharashtra
Deepak ji , chana aur masoor ki buvai aap november ke pehle hfte tak kar sakte hai KPG-59 ,Pusa-372 chane ki aur IPL 220 masoor ki unnat kisme hai , desi chana ka beej 15-18kg/acre aur kabuli chana ka beej 37 kg/acre paryog hota hai , masoor ka beej 12-15 kg/acre paryog kare , ye daal vaali fasle hai , isliye inhe jyada nitrogen khaad ki jaroorat nahi hoti . ye fasle 140-160 dino mein tyaar ho jaati hai . gehu ki bijai november mahine me kar deni chahiye S Nirjal, S Samridhi, S Shresth, HD-2967, HD-2733, HD-2985, HI-1563, DBW-14 and DBW-187 iski unnat kisme hai , 55kg DAP , 55 kg urea bijai sme daale aur 55 kg urea pehle paani ke baad daale . fsl ko 3-4 paani lgte hai aur 150-160 dino me tyaar ho jaati hai . Dhnyavad .
Desi cow ko kitna Dalia dena chaiye Daliya bhigo ka ya ubaal ke dena chaiye Dalia mai kya kya milana chaiye?
(en)
Rajasthan
Shalini ji aap cow ko 1kg gehu ka dalia, 200gm gurr milla ker achi trahh pkka len aur fir thoda thnda krke usme 100ml sarso ka tel mix krke khila skte hai aur lagatar 7-8 din tak de skte hai aur uski khurak ka purra dian rakho.
Cow de ik thn ch milk ght onda ki ilaj krya jawe ?
(pb)
Sandeep ji tuci uss nu Milkout powder 2-2 chamch swere sham deo ate Leptaden tab. 10 golia rojana deo tuci ehna di varto kro ate 10-15 din tak dinde rho.
devmedia
(en)
Punjab
Durgawati ji kripya aap apna swal vistar se pushen ki aap kya jankari lena chahte ha tan jo apko sahi jankari di ja skee.
यह सरसों 45s46 है यह हमने 700 ग्राम भीगे के हिसाब से उरई की थी यह 45 दिन की हो चुकी है इसमें हमने 15 केजी यूरिया 2 केजी सल्फर 90 परसेंट 1 केजी संपूर्ण जिंक डाली है और अच्छी पैदावार लेने के लिए क्या करना होगा जिससे की अधिक पैदावार मिले इसके बारे में जानकारी बताओ ?
(hn)
लोकेश जी सरसों में फूल अवस्था पर NPK 130045@10gm प्रती लीटर पानी में मिलाकर स्प्रे कर सकते हो।
Maharashtra
लोकेश जी , वैसे तो आपकी फसल काफी अच्छी स्थिति में है , आप पानी लगने पर 20 -25 kg यूरिया ओर दे सकते है , और आपकी फसल काफी संघनी है , आप इसमें से कुछ पौधे काटक्र चारे के तौर पर उपयोग क्र सकते है, इस से आपके खेत में पौधों की जनसंख्या समान्य हो जाएगी और पैदावार भी अच्छी रहेगी। धन्यवाद।
2cow aa ohna da milk wdaun lai ki ditta jawe coffy feed use kr rhe aa gg ?
(pb)
pashu da dudh usdi vdhia nasal, usdi khurak ate uss nu bhrwaye gye semen de record te nirbhar hunda hai tuci uss nu vdhia khurak deo ate 1kg kanak da dalia ate 250gm gurr lao ate ehna nu changi trahh pkka lao fir thoda thnda krke 100ml saro da tel mix krke khilana suru kro ate 6-7 din tak dinde rho jiss nal dudh vich vadha hunda ha ate ehh asani nal hajam ho jnda ha baki tuci uss nu thnnd ton bacha ke rakho ate lactomax tab. 10 golia rojana, Lacup powder 100gm rojana de skde ho.
Cow da milk increase krn lai ki kita jawe ?
(pb)
pashu da dudh usdi vdhia nasal, usdi khurak ate uss nu bhrwaye gye semen de record te nirbhar hunda hai tuci uss nu vdhia khurak deo ate 1kg kanak da dalia ate 250gm gurr lao ate ehna nu changi trahh pkka lao fir thoda thnda krke 100ml saro da tel mix krke khilana suru kro ate 6-7 din tak dinde rho jiss nal dudh vich vadha hunda ha ate ehh asani nal hajam ho jnda ha baki tuci uss nu thnnd ton bacha ke rakho ate lactomax tab. 10 golia rojana, Lacup powder 100gm rojana de skde ho.
Dr sabb cow tara dindi aa but boldi nhi koi hll dso 2 mnth ton eda chl reha aa koi hll dso bol pve te rah v jave ?
(pb)
Sandeep ji jekar ohh saff tara krr rehi hai fir tuci uss nu AI krwa skde ho kyuki tuci usde bolnn da intzar naa kro jekar tara saff pani vargia krdi hai fir tika bhrwa skde ho.
Murge ka waight gain kaise kre 3mnth k h or 6 mnth k h ?
(pb)
Punjab
Sandeep ji tuci ehna di khurak da purra dian rakho ate ehna nu G-promin liquid 25ml/100birds de hisab nal deo ate brotone liquid 20ml/100 birds de hisab nal deo ehna nal sarir di kami puri howegi ate vdhia growth ho jawegi.
आलू रोपाई के बाद खरपतवार नाशक में कौन सा दवा का छिड़काव करें और किस दवा से कौन-सा जंगल साफ होगा कृपया जानकारी दें ?
(hn)
Maharashtra
उमेश जी आलू के खेत में खरपतवार नष्ट करने के लिए metribuzin@150 ग्राम को 250 लीटर पानी में घोल कर प्रति एकड़ के हिसाब दवाई का स्प्रे करने की सिफारिश की जाती है। यह दवाई सभी तरह के खरपतवार को नष्ट कर देती है। धन्यवाद्।
Ssa g ....veer g meri ik gaa dig gai c te odia pichlia legs sida nu khulgia c photo pai oda ...te hun asi ikathia krke bn ta ditia pr na te legs te bhar pa rhi ja uth rhi oda ki hal howe ... jaroor dseo g ?
(pb)
Ranvir ji tuci iss nu belt paa ke khadi krn di koshish kro ate isdia pishlia lattan nu rassi nu bnn ke ekatha rakho jiss nal ohh dubara khulan naa ate iss nu Mifex botal 450ml uss vich tonophos inj. 30ml mix krke iv slow lgwao ehh tuci 3 din lgwao ate bilkul slow lgwani hai baki iss nu Calcimust gold liquid 50ml rojana, Vitum-h liquid 10ml rojana deo ate iss nu Osta D3 600000IU lgwao ate 3 din lgwao.
Sir bareem growth ni kr rehw 2 nov nu.pejya c ?
(en)
Punjab
Tarun ji , kirpa kar ke ih dasso ki tuci bijai vele kihdian khadan di kinni matra de vich varto kiti c , us hisaab naal hi tuhaanu sahi jaankari ditti ja sakegi . Dhanwad .
Punjab
Sir desi rurdi payi c bas
मध्य प्रदेश की मालवा क्षेत्र की भूमि जीरे की पैदावार हेतु कैसी है साथ ही ये बताने का कष्ट करें कि क्या ये बुवाई हेतु अनुकूल सीजन है धन्यवाद ?
(en)
Madhya Pradesh
आशुतोष जी मध्य प्रदेश की मालवा क्षेत्र की भूमि जीरे की पैदावार हेतु ठीक है। अगर आपके पास सिंचाई का प्रबंध है तो आप इसको दिसंबर महीने के अंत तक लगा सकते है। धन्यवाद् जी।
Sir pehli.khad ksnsk nu kinhe din baad deni.chi di or kini ...pani lgan to phla ja fir bach ?
(en)
Tarun ji ,kank di fasl nu 55 kg DAP khaad , 55 KG urea khaad/acre de hisab naal bijai vele hi de sakde ho ate 55 kg urea pehle paani to baad deni chahidi hai , laghu tattan di ghaat lai lgatar srvekhan krde rehna chahida ate lod pain te spray kar deni chahidi hai .Dahnawad .
Si g Barsin beeje nu 20 days Hoge . Bijai time dayea ni paya nd evening time 10k ree paya .osdu jldi tyar karn lyee adhe kille vch kina uriya Pana nd kina daya .J daya na mile ta hor ki paya jave osdi Jagah nd kine kine matra vch Pana e te jldi tyar krn lye ki kita jave
(pb)
Punjab
Amarjeet ji tuci , 11 kg urea khaad pao ate 20-22 kg DAP khaad pao , je tuhanu DAP khaad nahi mildi ta tuci 75-80 kg SSP khaad di varto vi kar sakde ho . Dhanwad .
Sarso me jaye kharpatwar ho geya koi spray bataye ?
(hn)
Haryana
monu ji sarson mein kharpatwar nashat karne ke liye koi bhi spray karne ki sifarish nahi ki jati. app inko khatam karne ke liye godi kar sakte hai. dhanyawad.
Ratalu ka bhav ?
(hn)
Maharashtra
vimla ji , sabjion ka bhav har rooj mandi me sabji ki amad aur grahk ki maang ke hisab se bdlta rehta hai , Iski jaankari aapko apni najdeeki sabji mandi se hi milegi . Dhnyavad .
Madhya Pradesh
vimla ji ratalu ka bhav apke area ki mandi,demand aur apke ratalu ki quality par nirbhar karta hai. vaise iska average price 3000-3500 rupay prati quintal takk hai. dhanyawad.
Hlo sir Sir 18 din hoye barseen bije nu te oh lal rng da ho geya hai te growth tni kr reha Kirpa krk dso ki kita jawe ?
(pb)
Punjab
gurveer ji barseen de patey lal hon de kai karn hunde han so es lai tusi apne bootey di photo bhejo tan jo tuhanu os mutabik sahi jankari diti ja sake.dhanwaad
Dr saab asi tuhade dasn anusaar ghr vich feed tyar kiti c. feed vich mineral mixture v paya aa ji. Atte dudh de hisab nal usnu 2kg svere atte 2kg shaam de rhe aa. Pr majj oss din to bad ਹਰਾ ਚਾਰਾ ghatt kha rhi aa te dudh v ghatt gya aa.weight v loss hoya lgda aa ji. Ehda ki ਕਾਰਨ ho skda aa ji feed asi ਹਰੇ ਚਾਰੇ upar pa rhe aa ji ?
(pb)
Gurpreet ji kai varr pashu di feed ek dum change krn nal usda dudh ghtn lgg jnda hai kyuki koi v chijj holi holi sarir di lgni suru hundi hai baki uss nu hun Vitakind liv liquid 100ml rojana deo ate Lacup powder 100gm rojana deo ate mousam de hisab nal sahi dekbhal kro kyuki ehna dina vich sahi dekhbhal naa hon krke dudh ghat hunda ha ate pashu bimar jyada hunde hai.
Punjab
Dhanvad dr saab
Rice ?
(en)
Punjab
Sorav , please clarify us that you need which information about rice crop , so that answer can be provided to you accordingly . Thank You .
ਵੀਰ ਜੀ ਗਾ ਨੂੰ ਸੂਨ ਵਿੱਚ 20 ਕੋ ਦਿਨ ਬਾਕੀ ਨੇ ਉਸ ਵਾਸਤੇ ਲੈਟੀ ਕਿਵੇਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ?
(pb)
ਸੋਨੂ ਜੀ ਤੁਸੀ ਉਸ ਨੂੰ ਵਧੀਆ ਹਰਾ ਚਾਰਾ ਅਤੇ ਫੀਡ ਦਿਓ ਬਾਕੀ ਉਸ ਨੂੰ Vitum H liquid 20ml ਰੋਜਾਨਾ ਦਿਓ ਅਤੇ metabolite powder ਰੋਜਾਨਾ 1 ਪਾਉਚ ਦਿਓ ਅਤੇ ਮੌਸਮ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਸਹੀ ਦੇਖਭਾਲ ਕਰੋ
Sir kanak di bijai super seedar nal kiti c 20 din ho gey jmeen ch gil thodi jyada c goli danda bhut ugg aya g os lei kehdi sprey kr sakde aa kine time tey kr sakde aa ji goli danda jyade hi aa g ?
(pb)
Punjab
Jot ji , tuci gulli dande di rokthaam lai sulfosulfuron @13g/acre de hisaab naal pehla paani laon to pehlan kar deo ji . Dhanwad .
Sir maj 6 month de gaban. Hai agla sua changa dud lane lai kehre kurak poni chaide hai ?
(pb)
Karamjit ji tuci uss nu vdhia hara chara deo ate jo feed dinde ho ohhi de skde ho ate mousam de hisab nal sahi dekbhal kro baki uss nu Bovimin-b powder 30gm rojana deo jiss nal sarir di kami puri hundi rehndi ha baki uss nu suun ton 2 mahine pehla vitum-h liquid 10ml rojana deo ate 1 mahina pehla metabolite powder rojana 1 pouch deo ate cargill di transition mix feed 1.5-2kg nal de skde ho ehna nal usde lewe, dudh ate sarir di vdhia growth ho jawegi.
Sir superseeder nal kanak biji nu 22 din ho gye ne te es vich chitti sundi pai gyi hai esda ki ilaaz ho skda hai?
(en)
Punjab
Manbir ji , kirpa kar ke fasl te sundi di photo bhejo , ta jo us hisaab naal tuhanu sahi jaankari ditti jaa sake . Dhanwad .
Sir g Lactomood Homopathic medicine ke kya benefits hai ?
(pb)
Punjab
Yuvraj ji iss nal pashu sme te dudh dinda hai, dudh den de sme ton nhi bajda ate pasma di smasia bhi nhi aundi ehh homeopathic dwai ha iss nu lambe sme tak de skde ho jis nal vdhia result laa skde ho.
Sir diamond allu 40 din de hogye ode te 2nd spray krni aa keri kriee daseo ji jihde nal allo vadia pain allo nu koi problem ta heni?
(pb)
Punjab
Harsh ji, je tuhadi fasl nu koi problem nahi hai ta tuci , koi v pesticide spray karn to gurej karo , kyuki is naal kharcha vi vadh hunda hai ate mittar keede vi mar jande han , changi paidavar lain lai tuci Biozyme @200ml/acre de hisaab naal spray kar sakde ho ji . Dahnawad .
Sir murgia akhan band kr k khad rahia nall muh cho Pani v sut rahia ..na hi kush kha rahe ne..ki kita jawe please ?
(pb)
Punjab
Sukhmander ji iss nu amikacin injection 0.2 ml patt de mass vich lgwao eh tuci isde weight de hisab nal lgwao ate brotone liquid 20ml/100birds de hisab nal deo
Sir eh 1 nhi aa agge to agge hor v ho rahe aa
ਗੁਰਜਿੰਦਰ ਜੀ , ਕਿਰਪਾ ਕਰ ਕੇ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ਤੁਸੀ ਬਿਜਾਈ ਵੇਲੇ ਜਾਂ ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਿੰਨ੍ਹਾ ਖਾਦਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਅਤੇ ਕਿੰਨੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਕੀਤੀ ਹੈ , ਉਸ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਹੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਖਾਦਾਂ ਦੀ ਅੱਗੇ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕੇਗੀ। ਧੰਨਵਾਦ।
ਕਣਕ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਕਿਸੇ ਡਾਕਟਰ ਦਾ ਸੰਪਰਕ ਨੰਬਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇ ਜੀ ?
(pb)
Punjab
ਜਗਸੀਰ ਜੀ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਆਪਣਾ ਸਵਾਲ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਦੱਸੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਕਣਕ ਦੀ ਫ਼ਸਲ ਬਾਰੇ ਕਿ ਜਾਣਕਰੀ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਫਿਰ ਓਸੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿਤੀ ਜਾ ਸਕੇ। App ਤੇ ਤੁਹਾਡੇ ਹਰ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਧੰਨਵਾਦ।
पायनियर की सरसों कैसी है अच्छी पैदावार के लिए क्या करना होगा उसके बारे में जानकारी बताओ ?
(hn)
Punjab
लोकेश जी कृपया आप यह बताएं की अपने बीज कितनी मात्रा में डाला था क्यों की आपकी सरसो की फसल ज्यादा संगनी लग रही है। फसल विरली करनी होगी। फसल में बिजाई समय और बाद में आप ने क्या क्या खाद और कितनी मात्रा में डाली है। धन्यवाद।
Maharashtra
केशव जी ,DBW 303 किस्म की बुवाई आप नवम्बर के आखरी हफ्ते तक क्र सकते है , बुवाई करते समय 55 kg DAP /एकड़ , 55 kg urea /एकड़ और 20 kg MOP खाद डाले और पहला पानी लगाने के बाद 55 kg urea /एकड़ फिर से डालें ,धन्यवाद।
ड्रैगन फ्रूट की खेती कैसे करें और इस में राजस्थान मैं सरकारी अनुदान क्या क्या है ?
(hn)
शुभकरण जी , यह फसल की खेती कम उपजाऊ जमीन में भी कर सकते हैं और यह फसल तापमान को सहने योग्य भी है। रेतली मैरा मिट्टी इसकी खेती के लिए अनुकूल है। हेलोसरेस अंडाटास और हेलोसरेस पोलीराइजस इसकी प्रचलित किस्में है। इसके पौधे कटिंग द्वारा लगाए जाते हैं, जिसकी लम्बाई आमतौर पर 20cm होती है। यह कटिंग किसान को उसके इलाके में ड्रैगन फ्रूट की खेती कर रहे प्रगतिशील किसान से लगभग 70 रुपए/कटिंग के हिसाब से लिए जा सकते हैं। पौधे को आमतौर पर 2x2 मीटर की दूरी पर लगाया जाता है और इसकी सफल खेती के लिए पौधे को कंक्रीट के थम के साथ सहारा देना पड़ता है और छोटे पौधे को थम के साथ बांध कर रखना होता है। यह कम पानी वाली फसल है पर अच्छी पैदावार के लिए पानी हफ्ते बाद दिया जा सकता है। पहले साल पौधे और थम का कुल्य खर्चा 5 लाख के नजदीक आ जाता है । फूल आने से पहले 70gm यूरिया, 90gm DAP, 40gm MOP, पौधे के हिसाब से डालें और फूल आने के बाद यूरिया का प्रयोग कम करें और पोटाश का प्रयोग अधिक करें। फूल आने के 1 महीने के बाद फल तुड़ाई के लिए तैयार हो जाता है। इसका मंडीकरण लोकल मंडी और शहरों की मंडियों में भी किया जा सकता है। तीसरे साल के बाद इस फसल से औसतन 3 लाख रुपए सलाना आमदन मंडी रेट के मुताबिक ली जा सकती है। धन्यवाद।
ਡਾਕਟਰ ਸਾਬ distt ਗੁਰਦਾਸਪੁਰ ਵਿੱਚ abs ਦੇ seman ਕਿਥੋਂ ਮਿਲ ਸਕਦਾ ਜਾ ਫੇਰ ਕਿਹੜਾ ਡਾਕਟਰ ai ਲਯੀ abs seman ਰੱਖਦਾ ?
(pb)
Punjab
ਰਵਨੀਤ ਜੀ ਤੁਸੀ ABS ਦੇ ਸੀਮਨ ਲੈਣ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਡੀਲਰ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲੈਣ ਲਈ Balwinder Singh 9814799714 9915046958 Genex international ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਇਹਨਾਂ ਤੋਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਾਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲ ਜਾਵੇਗੀ
ਡਾਕਟਰ ਸਾਬ ਮੈਂ ਮੱਝ ਨੂੰ nov ਦੀ 1 ਨੂੰ ਆਈ ਕਾਰਵਾਈ ਸੀ ai ਤੋਂ 10 ਕੇ ਦਿਨ ਬਾਦ ਮੱਝ ਨੇ 5-7 ਦਿਨ ਡੋਕੇ ਪਾਇਆ ਸੀ. (ਥਣਾਂ ਵਿੱਚ ਦੁੱਧ ) ਹਜੇ ਤੱਕ ਉਹ ਦੁਵਾਰਾ heat ਚ ਨਹੀਂ ਆਈ .. ਉਹ ਡੋਕੇ ਕਿਉ ਪਾਂਦੀ ਸੀ heat ਕਾਰਨ ਜਾ ਫੇਰ ਹੋਰ ਕੋਈ ਕਾਰਨ.ਮੱਝ ਗੱਬਣ ਹੋ ਸਕਦੀ ਆ ?
(pb)
Punjab
ਰਵਨੀਤ ਜੀ ਕਈ ਵਾਰ ਪਸ਼ੂ ਗੱਭਣ ਡੋਕਾ ਵੀ ਕਰਦਾ ਹੈ ਇਸਦਾ ਕੋਈ ਚੱਕਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜੇਕਰ ਉਹ ਹੀਟ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਆਈ ਤਾਂ ਤੁਸੀ 3 ਮਹੀਨੇ ਬਾਦ ਡਾਕਟਰ ਤੋਂ ਗੱਭਣ ਚੈੱਕ ਜਰੂਰ ਕਰਵਾਓ
ਇਹ 4 ਸਾਲ ਦੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਬੋਲ ਨਹੀਂ ਰਹੀ, ਕੀ ਪਾਈਏ ਜੀ ?
(pb)
ਸੁਖਰਾਜ ਜੀ ਤੁਸੀ ਇਸ ਨੂੰ ਪੇਟ ਦੇ ਕੀੜਿਆਂ ਲਈ Albendazole & ivermectin ਸਾਲਟ ਦੀ ਗੋਲੀ ਦਿਓ ਅਤੇ ਹਰ 3 ਮਹੀਨੇ ਬਾਦ ਸਾਲਟ ਬਦਲ ਕੇ ਦਵਾਈ ਜਰੂਰ ਦਿਓ, ਇਸ ਨੂੰ Bovimin B powder 50 ਗ੍ਰਾਮ ਰੋਜਾਨਾ ਅਤੇ Nutrisacc advance tab ਰੋਜਾਨਾ 1 ਗੋਲੀ ਦਿਓ ਇਹਨਾਂ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਦੀ ਕਮੀ ਪੂਰੀ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਸਮੇ ਤੇ ਹੀਟ ਵਿੱਚ ਆ ਜਾਵੇਗੀ
ਇਹ 4 ਸਾਲ ਦੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਬੋਲ ਨਹੀਂ ਰਹੀ, ਕੀ ਪਾਈਏ ਜੀ ?
(pb)
ਸੁਖਰਾਜ ਜੀ ਤੁਸੀ ਇਸ ਨੂੰ ਪੇਟ ਦੇ ਕੀੜਿਆਂ ਲਈ Albendazole & ivermectin ਸਾਲਟ ਦੀ ਗੋਲੀ ਦਿਓ ਅਤੇ ਹਰ 3 ਮਹੀਨੇ ਬਾਦ ਸਾਲਟ ਬਦਲ ਕੇ ਦਵਾਈ ਜਰੂਰ ਦਿਓ, ਇਸ ਨੂੰ Bovimin B powder 50 ਗ੍ਰਾਮ ਰੋਜਾਨਾ ਅਤੇ Nutrisacc advance tab ਰੋਜਾਨਾ 1 ਗੋਲੀ ਦਿਓ ਇਹਨਾਂ ਨਾਲ ਸਰੀਰ ਦੀ ਕਮੀ ਪੂਰੀ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਸਮੇ ਤੇ ਹੀਟ ਵਿੱਚ ਆ ਜਾਵੇਗੀ
sir mera matar di fall pakk ni reha ki pyia jawe ?
(pb)
Punjab
Balraj ji kirpa karke apna sawal visthar nal daso ki matar di falli tyar nahi ho rahi ja fall nahi pe reha ja tusi falli nu pakauna chaunde han ta jo ose hisab nal sahi janakri diti ja sake. Dhanwad.
Sir g 2 majja g 1cow a 2 month hoge g suyi a nu ona nu 13 ,14 dud vali a ne g vadia dana banan baste ki sman mix kita jawe g ?
(pb)
Punjab
tuci ghar vich feed tyar krn lai uss vich makki/kanak/joo/jawi 40kg, saro di khal 20kg, soyaben meal 10kg, bhuni hoi soyabeen 5kg, chawal polish 15kg, chokar 6kg, mineral mixture 2kg, namak 1kg, buffer 1kg milla ke feed tyar krke de skde ho ate uss nu 2.5kg dudh mgar 1kg de hisab nal de skde ho ate vdhia matra vich hara chara jrur deo iss trahh tuci khud ghar vich feed tyar kr skde ho.
Haldi ki bijai ka samay or kese lgaye ji ?
(hn)
Guljari Moond ji, haldi ki bijayi april ke akhri hafte tak ki ja sakti hai. aur paneeri ke jariye haldi bijayi june mahine ke pehle hafte tak ki ja sakti hai. Aap haldi ke rhizomes ko med bnakar aur medon ke beech 45 cm or paudon ke beech 15 cm ka fasla rakhkar bijayi kar sakte hai. dhanwad.
ਸਰ ਜੀ P D F ਦਾ Mela ਕਦੋਂ ਲੱਗਣ ਹੈ ?
(pb)
Punjab
ਗੁਰਮੀਤ ਜੀ PDFA ਦਾ ਮੇਲਾ 11, 12 ਅਤੇ 13 ਦਿਸੰਬਰ ਨੂੰ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ
Moti harvesting Karne ke bad kaha sale karage ?
(hn)
Punjab
Kundan ji aap iske vare mai puri jankari lene ke liye Amit Kumar Bamoriya (9770085381) se sampark kr skte hai inse apko sari jankari mill jayegi.
ਸਰ ਮੱਙ 30 ਮਈ ਦੀ ਸੂਈ ਹੋਈ ਆ ਪਹਿਲਾ 2 ਮਹੀਨੇ ਬੋਲੀ ਨੀ ਫਿਰ ਹੀਟ ਚ ਆਈ ਤਾ white ਕਲਰ ਦੀ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਡੇਗਣ ਲੱਗ ਗਈ ਅਸੀ virbac ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਦਵਾਈ ਰਖਵਾਈ ਬੱਚੇਦਾਨੀ ਚ ਤਿੰਨ ਦਿਨ ਲਗਾਤਾਰ ਫਿਰ ਇੱਕ ਮਹੀਨੇ ਬਾਅਦ ਦੁਬਾਰਾ ਹੀਟ ਚ ਆਈ ਫਿਰ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਗੇਰਣ ਲੱਗ ਗਈ ਉਸ ਹੀਟ ਤੋ ਬਾਅਦ ਅਸੀ ਅਗਲੀ ਹੀਟ ਵਿੱਚ animax ਕੰਪਨੀ ਦੀ utrawin ਰਖਵਾਲੀ ਤਿੰਨ ਦਿਨ ਲਗਾਤਾਰ ਦਵਾਈ ਤੋ ਬਾਅਦ ਜਦੋ 1 ਮਹੀਨੇ ਬਾਅਦ ਦੁਬਾਰਾ ਹੀਟ ਚ ਆਈ ਤਾ ਹੁਣ ਫੇਰ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਗੇਰਣ ਲੱਗ ਗਈ ਦੋਨੋ ਵਾਰ ਦਵਾਈ ਰੱਖਣ ਤੋ ਬਾਅਦ ਅਸੀ ਰਪੀਟੋਵੇਟ ਤੇ ਸੇਪਟੋਵੇਟ ਬੂੰਦਾ ਵਾਲੀ ਵੀ ਦਿੰਦੇ ਰਹੇ ਪਰ ਕੋਈ ਫਰਕ ਨੀ ਹਲੇ ਵੀ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਡੇਗਦੀ ਆ ਕਿ ਕਿਤਾ ਜਾਵੇ ਜੀ ਕੋਈ ਪੱਕਾ ਹੱਲ ਦੱਸੋ ਤਾ ਜੋ ਇੱਕ ਵਾਰ ਚ ਬੱਚੇਦਾਨੀ ਸਾਫ ਹੋ ਜੇ ਅਸੀ ਬਹੁਤ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਆ 6 ਮਹੀਨੇ ਹੋਗੇ ਸੂਈ ਨੂੰ ਕੋਈ ਇਲਾਜ਼ ਦੱਸੋ ਪੱਕਾ ਹੁਣ ਵੀ ਹੀਟ ਚ ਆ ਰਹੀ ਆ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਗੇਰ ਰਹੀ ਆ
(pb)
Punjab
ਜੇਕਰ ਉਹ ਅਜੇ ਵੀ ਇਨਫੈਕਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਫਿਰ ਤੁਸੀ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ Lixin-iu ਦਵਾਈ ਨੂੰ metro 100ml ਵਿਚ ਮਿਕਸ ਕਰਕੇ 2 ਦਿਨ ਭਰਵਾਓ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ Bovimin B ultra ਪਾਊਡਰ 50gm ਰੋਜਾਨਾ ਦਿਓ ਬਾਕੀ ਤੁਸੀ 1 ਕਿਲੋ ਸੁੱਕੇ ਆਂਵਲੇ ਲਿਆ ਕੇ ਫਿਰ ਓਹਨਾ ਦੀਆ ਗਿਟਕਾਂ ਕੱਢ ਦਿਓ ਅਤੇ ਆਂਵਲੇ ਦਾ ਪਾਊਡਰ ਬਣਾ ਲਓ ਅਤੇ 200 ਗ੍ਰਾਮ ਦੀਆ 5 ਖੁਰਾਕਾਂ ਬਣਾ ਕੇ ਰੋਜਾਨਾ ਇਕ ਖੁਰਾਕ ਦਿਓ ਅਤੇ RC forte injection 4gm ਰੋਜਾਨਾ ਲਗਵਾਓ ਅਤੇ 3 ਦਿਨ ਲਗਵਾਓ ਇਹਨਾਂ ਨਾਲ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਫਾਈ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ ਫਿਰ ਤੁਸੀ ਅਗਲੀ ਹੀਟ ਵਿਚ ਆਉਣ ਤੇ ਹੀਟ ਖਾਲੀ ਛੱਡ ਦਿਓ ਅਤੇ ਉਸ ਤੋਂ ਅਗਲੀ ਹੀਟ ਵਿਚ ਕ੍ਰਾਸ ਕਰਵਾਓ
Punjab
ਅਮਰਜੀਤ ਜੀ , ਕਿਰਪਾ ਕਰ ਕੇ ਤੁਸੀ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ਤੁਸੀ ਪਹਿਲਾ ਬਰਸੀਮ ਦੀ ਫ਼ਸਲ ਨੂੰ ਕਿਹੜੀ - ਕਿਹੜੀ ਖਾਦ ਪਾ ਚੁੱਕੇ ਹੋ , ਉਸ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਹੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਅੱਗੇ ਪੈਣ ਵਾਲੀਆਂ ਖਾਦਾਂ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕੇਗੀ। ਧੰਨਵਾਦ।
ਅਮਰਜੀਤ ਜੀ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ਬਰਸੀਮ ਵਿਚ ਕਿਹੜੀ ਕਿਹੜੀ ਖਾਦ ਤੇ ਕਿੰਨੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਪਾਈ ਹੈ ਤਾ ਜੋ ਓਸੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਸਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿਤੀ ਜਾ ਸਕੇ। ਵੈਸੇ ਬਰਸੀਮ ਨੂੰ 22 ਕਿਲੋ ਯੂਰੀਆ ਅਤੇ 185 ਕਿਲੋ ਸੁਪਰਫਾਸਫੇਟ ਪ੍ਰਤੀ ਏਕੜ ਬਿਜਾਈ ਸਮੇਂ ਪਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਤੇ ਇਸਦੇ ਚੰਗੇ ਵਾਧੇ ਲਈ NPK 19:19:19@1kg ਪ੍ਰਤੀ ਏਕੜ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਸਪਰੇਅ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਬਰਸੀਮ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਲੌਅ ਬਿਜਾਈ ਤੋਂ 50 ਦਿਨਾਂ ਪਿਛੋਂ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।ਤੇ ਸਰਦੀਆਂ ਵਿਚ ਤਕਰੀਬਨ 40 ਦਿਨਾਂ ਪਿਛੋਂ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਧੰਨਵਾਦ।
Sir allu bije hoe ne 40 din de hoge wllliwood carmel Or carjet use krni aa result dsseeeoo williwood da kive aa ?
(pb)
Harshdeep ji kripa karke tusi eh daso ki aloo di fasal vich ke problem hai jo tusi ehna di varto krni hai ta jo ose hisab nal jankari diti ja sake. Vaise curzate vich cymoxanil 8% + mancozeb 64% salt hunda hai. Isdi varto aloo vich late blight lyi kiti jandi hai. Te duja willowood carmel vich carbendazim 12% + mancozeb 63% WP hunda hai. Isdi varto jhoney te mungfali vich blast, leaf spot and rust di roktham lyi kiti jandi hai. Dhanwad.
ਵੀਰ ਜੀ ਬਸ਼ਰੂਮ ਦਾ ਬੀਜ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿਸ ਪਾਸੋ ਮਿਲ ਸਕਦਾ ਹੈ 9814197311 ta msg kr do plzz ?
(pb)
Punjab
ਜਸਵਿੰਦਰ ਜੀ ਮਸ਼ਰੂਮ ਦੇ ਬੀਜ ਲਈ ਆਪਣੇ ਨਜ਼ਦੀਕੀ KVK ਵਿਚ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਤੁਸੀਂ ਇਸਦਾ ਬੀਜ ਲੈਣ ਲਈ Sahab Singh- 9855628900 ਨਾਲ ਵੀ ਸੰਪਰਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਧੰਨਵਾਦ।
ਬੈਗਣਾ ਦੀ ਵਧੀਆ ਬਰੈਟੀ ਬਾਰੇ ਦੱਸਿਆ ਜਾਵੇ ਜੀ ?
(pb)
Satpal ਜੀ, ਬੈਂਗਣ ਦੀ ਕਾਸ਼ਤ ਲਈ ਤੁਸੀ ਪੰਜਾਬ ਭਰਪੂਰ, ਪੀ ਬੀ ਐਚ-5, ਪੀ ਬੀ ਐਚ ਆਰ-41 ਅਤੇ ਪੀ ਬੀ ਐਚ-4 ਕਿਸਮ ਦੀ ਬਿਜਾਈ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਧੰਨਵਾਦ।
ਕੀ ਹੁਣ ਗੋਭੀ ਲਗਾਊਣਾ ਠੀਕ ਰਹੇਗਾ ਜਾਂ ਫਿਰ ਕੱਦੂ ਲਗਾਵਾ ?
(pb)
Punjab
ਸੁਖਪਾਲ ਜੀ ਤੁਸੀਂ ਹੁਣ ਗੋਭੀ ਲਗਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਧੰਨਵਾਦ।
मोती की ( सीप पालन) अनुबंध खेती हेतु कार्यशाला साथ सतपुड़ा टाइगर रिजर्व मड़ई में परिवार के साथ मनमोहक जंगलों में प्रशिक्षण का आनंद 2 दिवसीय कार्यशाला में भाग लेने के लिए गूगल फार्म भरे या संपर्क करे बामोरिया मोती संवर्धन केंद्र सतपुड़ा टाइगर रिजर्व मड़ई के पास कामती रंगपुर सोहागपुर जिला होशंगाबाद 9893232938 9770085381 फार्म ?
(en)
Punjab
अक्शा जी किसानों के साथ जानकारी शेयर करने के लिए धन्यवाद।
Cow sonn ch 50 Din baki geeo de rahe a cow lisi bht a dry feed v de rahe ?
(pb)
Kavin ji tuci uss nu pett de kiria lai Fenbendazole salt di goli deo ate tuci uss nu Vitum-h liquid 10-10ml rojana deo ate vdhia hara chara deo ate mousam de hisab nal sahi dekbhal kro ate vitakind liv 50ml rojana deo baki suun ton 1 mahina pehla metabolite powder rojana 1 pouch deo, ehna nal usde lewe, sarir di vdhia growth ho jawegi.
गमले में बैंगन में कौनसी खाद डालें ?
(hn)
Maharashtra
मुशाहिद जी आप बैंगन की फसल में vermicompost@2-3 kg प्रति पौधे के हिसाब से डाल सकते है। धन्यवाद।
Rajasthan
ਤੁਸੀ ਉਸਦੇ ਸਿੰਗ ਜਿਥੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦੇ ਹੈ ਉੱਥੇ ਨਾਰੀਅਲ ਤੇਲ ਪਾਓ ਅਤੇ ਸਿੰਗਾ ਤੇ ਮਾਲਿਸ਼ ਵੀ ਕਰੋ ਇਸ ਨਾਲ ਉਹ ਹੋਲੀ ਹੋਲੀ ਸਿੰਗ ਦੀਵਾਰਾਂ ਨਾਲ ਮਾਰਨ ਤੋਂ ਹੱਟ ਜਾਵੇਗੀ
एक किसान भाई के बकरीयों में बिमारी लग गया है जिसके पूरे शरीर में बड़े बड़े दाना दाना हो गया है और बढ़ रहा है इसमें से गाभन बकरियाँ भी है कृपया इसके बारे मे और इसका इलाज बताएं। फोटो में देखसकते हैं ?
(hn)
यह Goat pox बीमारी है इसके लिए आप Ceftraxone 1 gm और melonex plus injection 2—4 मि.ली. लगवाएं यह दोनों इंजेक्शन आप बकरी को भार के हिसाब से लगवाएं और यदि शरीर पर कोई जख़्म भी है तो वहां Himax tube लगवा सकते है।
Makkan grass ?
(en)
Maharashtra
Mabbu ji kripya apna sawal visthar se batye ki makkan grass ke bre mein kya jankri lena chahte hai ta jo apko uske hisab se sahi jankri de sake. Dhanywad.
ਸ੍ਰ ਆਪਾਂ ਦੋ ਕਿਲੇ ਬਾਹਨ ਐਤਕੀ ਵੈਅ ਲੀਆ ਹੈ ਉਸ ਵਿੱਚ ਗੁੱਲੀ ਡੰਡੇ ਦਾ ਬੀਜ ਬਹੁਤ ਹੈ ਆਪਾਂ ਕਣਕ ਦੀ ਬਿਜਾਈ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਕਿਸਾਨ ਦੇ 30ਮਣ ਕਣਕ ਤੇ 20ਮਣ ਗੁੱਲੀ ਡੰਡਾ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ ਉਸਨੇ ਥੱਲੇ ਖੱਟੀ ਦਵਾਈ ਵੀ ਕਿਤੀ ਸੀ ਤੇ ਕੋਰ ਕਣਕ ਤੇ ਵੀ ਕਿਤੀ ਸੀ ਮੈਨੂੰ ਕੋਈ ਵਧੀਆ ਹੱਲ ਦੱਸੋ ਪਲਿਜ ?
(pb)
Punjab
ਜਸਪ੍ਰੀਤ ਜੀ ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਦੱਸੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਗੁੱਲੀ ਡੰਡੇ ਦੀ ਰੋਕਥਾਮ ਲਈ ਕਿਹੜੀ ਤੇ ਕਿੰਨੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿਚ ਸਪਰੇਅ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਸੀ ਤਾ ਜੋ ਓਸੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਸਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿਤੀ ਜਾ ਸਕੇ। ਧੰਨਵਾਦ।
aalu ko 10 din hue h uska danthal kat rha h.poudha ukharne ke bad mitti me hlka mota pillu nikalta h. iske dawai ko recom.. kre please ?
(hn)
Maharashtra
Sunil ji ap cutworm keet ki roktham ke liye Chlorpyriphos@400-500ml prati acre ke hisab se mitti ja reet mein milakar shitta de sakte hai. Shitta dene ke baad ap fasal mein pani lga de. Dhanywad.
Soyabean ko bech dena chahiye ki stock karna chahiye ?
(hn)
Punjab
Ashutosh ji soyabean ke rate ka kuch keh nahi sakte ki aage ja kar rate mein teje aa sakti hai ja nahi. Aage ja kar rate kam bi ho sakta hai. Baki ap market ke hisab se decide kar sakte hai ki soyabean becha jye ja nahi. Dhanywad.
Gehu ki Kor k Samy me konsi khad dalni chahiye ?
(hn)
Punjab
Vijay ji gehun ki fasal mein pehle pani ke samay Urea@45kg prati acre ke hisab se dali jati hai. Urea khad ko pani lagane se 2-3 dinn pehle ja baad mein dal sakte hai. Dhanywad.
upar ki komal pattiyan sikud rahi h jo ki 4 photos me spast dikh rha h iske dawai ko recom.. kre aur isse bachne ke tarike kya h ?
(hn)
Maharashtra
Sunil ji, apki fasal ko Mosaic rog ki shikayait hai. aap is par Metasystox or Rogor 300ml prati acre ko 200 litres pani mai mila kar spray kar sakte hai. dhanwad.